20:11 - Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Màu sắc trong cuộc sống và thiết kế website - Thaiaiti Web

    Màu sắc trong cuộc sống và thiết kế website 

    Màu sắc là một phần trong cuộc sống của chúng ta màu sắc đã có từ rất lâu, nhưng mà vẫn chưa có một định nghĩa cụ thể nào dành cho màu sắc. Trong bài viết này Thaiaiti Web chia sẻ cho bạn đọc biết về tầm quan trọng của màu sắc trong thiết thế website là như thế nào.

    Tầm quan trọng màu sắc trong cuộc sống - Thaiaiti Web

    Màu sắc là một phần trong cuộc sống của chúng ta màu sắc đã có từ rất lâu, nhưng mà vẫn chưa có một định nghĩa cụ thể nào dành cho màu sắc. Và có lẽ con người là một trong những loài thụ tạo may mắn nhất có thể nhận biết được màu sắc. Thông thường, mắt người nhận biết được vô vàn màu sắc và các màu sắc đó luôn biến đổi dựa trên mối tương quan giữa ánh sáng và góc nhìn. Màu sắc ảnh hưởng đến con người trên nhiều phương diện và nhiều lĩnh vực.


    Tầm quan trọng màu sắc trong thiết kế web - Thaiaiti Web


    Còn trong lĩnh vực thiết kế web thì màu sắc là một yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của web, tạo cảm xúc để điều hướng khách truy cập đến một hành động cụ thể. Hơn thế nữa, màu sắc web còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu. Website là một phương tiện rất trực quan trong giao tiếp mọi người, những nhà thiết kế web thực sự hiểu được sức mạnh của màu sắc có thể tạo ra những “tài sản” trực tuyến theo cách cuốn hút mà các nhà thiết kế khác không thể làm theo cách của họ được. Bài viết này Thaiaiti Web ít nhiều sẽ giúp cho mọi người khám phá xuyên suốt thế giới của màu sắc, và nó có thể sẽ giúp ích cho công việc thiết kế web chuyên nghiệp.

    Doanh nghiệp hay công ty đã sở hữu riêng cho mình các website, việc thiết kế web là chúng ta đã quảng cáo được thương hiệu nhiều hơn và tăng được doanh thu bán hàng nếu biết cách sử dụng website phù hợp đúng mục đích kinh doanh. Tuy nhiên việc lựa trọn màu sắc để tượng trưng cho công ty hay doanh nghiệp không hề dễ dàng chút nào. Một số trường hợp họ lựa chọn màu sặc theo sở thích, theo tuổi, theo sản phẩm kinh doanh… Mà họ quên mất không để ý đến ý nghĩa mà các màu sắc mang lại.


    Màu sắc tạo cảm xúc khi xem website - Thaiaiti Web


    Màu sắc là cảm giác mang đến cho hệ thần kinh của người từ sự kết hợp tín hiệu của ba loại tế bào cảm thụ màu sắc ở mắt người. Cảm giác này cũng bị ảnh hưởng "dài hạn" từ trí nhớ lưu lại quá trình học hỏi từ khi lớn lên trong xã hội, và "ngắn hạn" bởi các hiệu ứng ánh sáng của phông nền. Vì vậy màu sắc truyền tải thông điệp cảm xúc cho khách hàng. Những nguyên tắc sống còn trong thiết kế website để biết được cách ứng dụng màu sắc như thế nào, chúng ta cần hiểu rõ được ý nghĩa của từng màu sắc, nếu bạn hiểu được bạn sẽ thấy sự thú vị và ấn tượng đến từ sau nó. 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét