02:25 - Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Để Mở Studio ảnh viện áo cưới cần những gì?

    (Thái AiTi Studio) Mình đang nhớ lại cảm giác này,  Ngày xưa mình có hợp tác với một bạn photographer tại Hà nội để làm chung trong một studio của cậu ấy. Khi ấy cái studio của bạn ấy rất đông khách, nhưng doanh thu được ít vì bạn ấy lấy giá rẻ quá.
    Mình đã từng chuẩn bị để phát triển công việc hơn mức độ toàn thời gian. Lập ra một ảnh viện riêng và nâng giá chụp? Tuy nhiên, cũng như đa số các Bạn, Mình không chắc lắm về cách làm ấy.
    Nhiều thợ chụp ảnh đã hỏi mình câu này. Họ không muốn chụp freelancer nữa mà họ muốn mở một studio phải làm thế nào



    Trước khi Bạn nhảy lên giai đoạn mở một studio (và nâng giá lên mức có thể, bao gồm hết mọi chi phí gia tăng mà Bạn phải chịu), Bạn cần đảm bảo rằng đã cân nhắc kỹ khi đưa ra quyết định này.
    Mình đã chứng kiến nhiều nhiếp ảnh gia mở studio quá vội vàng và một thời gian ngắn sau đó đã phải đóng cửa.
    Tôi cũng đã thuê một mặt bằng tại số 389 Phố Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội để mở tiệm, với mức thuê lúc đó là 10 triệu/ tháng cho cái mặt bằng đó.
    Đó là một quyết định rất sai lầm của mình , khi mà mới ra mở tiệm đã phải gánh rất nhiều khoản chi phí không cần thiết , lúc đó mình nghĩ cứ ra mặt tiền là  khách hàng sẽ tự động đến. Thực tế cho thấy không phải vậy.
    Đến nay thì mình đã có được một studio chụp ảnh rất hoàn hảo với dịch vụ chụp ảnh ngoại cảnh , chụp ảnh cho bé gần như là đẹp nhất và uy tín nhất tại Hà Nội và giờ mình cũng đã mở rộng thêm các chi nhánh chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp tại Thanh Hóa. Hôm nay mình cũng sẵn sàng để chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho những bạn đang có ý định mở một studio nhé :
    Trước khi Bạn nâng cấp và mở một studio , Bạn phải tự mình trả lời 5 câu hỏi sau đây.

    1) Mục đích của Bạn khi mở studio  là gì?

    * Bạn nghĩ rằng studio sẽ giúp bạn thu hút thêm khách hàng (có thể, nhưng trong hầu hết các trường hợp chưa đủ sức để “bao” hết những chi phí mới).
    * STUDIO sẽ giúp công việc của Bạn trở nên hợp pháp hơn trong mắt khách hàng và các chủ doanh nghiệp khác (đây là một lợi ích gia tăng nhưng không phải là cơ sở duy nhất khiến Bạn đưa ra quyết định này).
    * Bạn mở rộng không gian hiện tại (một lý do cũng hợp lý, nhưng Bạn cần ước tính chi phí phát sinh thêm mà Bạn phải trả là bao nhiêu để có một không gian mới như vậy).
    * Đó luôn luôn là niềm mơ ước của Bạn (lý do này chưa đủ, nhưng dưới đây chúng ta sẽ bàn chi tiết về các khía cạnh tài chính).

    2) Bạn đang tự trả lương cho mình từ công việc chụp ảnh?

    Nếu chưa được như vậy, Bạn cần phải đợi một thời gian nữa, khi có thể tự trả lương cho mình thì hãy nâng cấp lên STUDIO . Một ảnh viện không phải là giải pháp kỳ diệu có thể mang đến nhiều khách hàng hoặc cho phép Bạn nâng giá. Thực ra, việc ấy chỉ “gom” các yếu tố giá cả và tiếp thị mà Bạn đang có mà thôi.

    3) Chi phí kinh doanh của Bạn hiện là 25% hay ít hơn?

    Đây là mức chuẩn để xem xét liệu Bạn có sinh lợi với công việc nhiếp ảnh này được hay chưa. Nếu không phải con số này, Bạn nên chờ đợi thêm một thời gian rồi hãy xem xét việc mở một studio. Muốn biết rõ hơn về chi phí kinh doanh, Bạn có thể like fb của Onelike rồi inbox mình sẽ tư vấn cho.

    4) Bạn cần làm thêm bao nhiêu buổi để đủ trả các chi phí của mình?

    Lúc mình mở studio đầu tiên, tôi phải trả tiền thuê 15 triệu một tháng. Vậy trong một tháng mình cần phải có bao nhiêu khách chụp để đủ tiền thuê mặt bằng, tiền điện nước,…tiền lời. Ngoài việc chụp ảnh thì mình còn phải có thêm các dịch vụ, điển hình như mình có dịch vụ cho thuê áo cưới giá rẻ , cũng kiếm được tầm 10 triệu/ tháng đấy các bạn. Đỡ cho mình rất nhiều luôn khi phải lo tiền mặt bằng, tiền điện, tiền trả cho thợ chụp ảnh

    5) Doanh số bình quân của Bạn cần tăng bao nhiêu để có thể trả chi phí mặt bằng cho studio ?

    Trong trường hợp Bạn không có thêm khách hàng mới từ việc mở studio , thì Bạn cần tăng thêm bao nhiêu từ Khách Hàng cũ để có thể đầu tư và thanh toán các mức chi phí mới? Nếu Bạn cần phải nâng phí lên trên 20% mới đủ để thanh toán chi phí hoạt động, khách hàng của Bạn chắc chắn là không hài lòng về việc ấy và họ sẽ bỏ Bạn. Thế là xong! Nhưng Bạn cần một kế hoạch marketing quyết liệt hơn để tìm những khách hàng mới, những người chịu trả các mức giá mới của Bạn.
    Nếu bạn cân nhắc được hết những câu hỏi trên và xác định sẽ vượt qua được thì bạn hãy thử sức nhé
    Các bạn thử ghé xem dịch vụ chụp ảnh bên mình , tuy giá không cao nhưng khách hàng tháng vẫn kín lịch .

Bình luận & Góp ý